Quảng cáo LCD và Frame là gì? Phân biệt như thế nào cho đúng
Quảng cáo LCD và Frame đều là những hình thức quảng bá chuyên dụng được sử dụng tại thang máy của những tòa nhà cao tầng, vậy chúng có những ưu điểm nào, triển khai ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết ngay sau đây.
QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LCD
Màn hình LCD (Liquid Crystal Display) hay màn hình tinh thể lỏng được cấu tạo nên bởi các điểm ảnh chứa tinh thể lỏng có khả năng thay đổi cường độ ánh sáng và tính phân cực của ánh sáng khi kết hợp các tấm nền kính lọc phân tử. Không giống như màn hình Led có khả năng tự phát sáng, LCD phải sử dụng đèn nền để tạo sáng. Màn hình LCD cũng sử dụng ba màu cơ bản Lam, Lục, Đỏ (RGB) để phối màu theo quy tắc, từ đó tạo ra hình ảnh. Ưu điểm của màn hình LCD là độ tương phản tốt, màu sắc hiển thị sắc nét, độ phân giải cao. Một số loại màn hình LCD thường gặp chủ yếu là IPS, TN, VA, AFFS, trong đó IPS được ứng dụng phổ biến hơn cả.
Quảng cáo trên màn hình LCD.
Quảng cáo LCD sử dụng loại màn hình này để hiển thị hình ảnh, màn hình hỗ trợ đa dạng định dạng tệp và hệ thống quản lý dữ liệu tập trung. Bên cạnh đó, màn hình còn được tích hợp hệ điều hành để hỗ trợ việc trình chiếu thông minh hơn. Ngoài ra nhiều màn hình phát video thường tích hợp thêm loa để tăng tính sống động cho quảng cáo sản phẩm.
Màn hình frame thực chất cũng là màn hình LCD nhưng dùng công nghệ màn hình có độ phân giải vừa phải cũng như tốc độ phản hồi thấp hơn. Màn hình Frame thường dùng là loại 19 inches và 22 inches và theo khung dọc. Nếu muốn chuyển đổi thành LCD thì chỉ cần…quay ngang frame là đủ. Quảng cáo Frame có thời gian chiếu trung bình khoảng 15 – 30s/ spot và không yêu cầu quá nhiều về cấu hình hiển thị và được sử dụng nhiều trong quảng cáo thang máy.
Về kích thước, Frame thường áp dụng loại màn hình 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm), trong 22 inches thông dụng hơn cả nhờ khả năng chuyển đổi linh hoạt: để dọc ta được Frame và quay ngang sẽ thành LCD. Trong khi đó, màn hình LCD thực tế sử dụng có kích thước lớn hơn rất nhiều, từ 22 inches, 32 inches, 55 inches hay thậm chí 100 inches. Tuy nhiên kích thước màn hình thường phụ thuộc vào nơi lắp đặt, ở những nơi công cộng thì có thể dùng màn hình lớn, ví dụ như trường học, bệnh viện, sảnh tòa nhà,…
LCD thường đa dạng hơn Frame về kích thước.
Định dạng hỗ trợ
Màn hình Frame là thiết bị chỉ dùng trong slide trình chiếu hình ảnh nên nó hỗ trợ khá ít định dạng file, frame chỉ hiển thị được hình ảnh tĩnh hay GIF với các định dạng file phổ biến như .png, .jpg, .pdf, .jpeg. Đối với màn hình LCD, nó có thể trình chiếu hình ảnh tĩnh lẫn video TVC quảng cáo đẹp mắt. Không những vậy, việc được tích hợp loa phát ra âm thanh khiến màn hình trở thành lựa chọn ưu tiên của những quảng cáo video.
Frame thường chỉ trình chiếu hình ảnh tĩnh hoặc ảnh GIF.
Vị trí áp dụng
Với ưu điểm màn hình nhỏ, Frame được ưu tiên sử dụng trong quảng cáo thang máy – nơi có không gian hẹp và thời gian để xem quảng cáo thường không kéo dài. Có một điều thú vị là thời gian đi thang máy rất ngắn nên người ta rất hay chú ý vào những quảng cáo hay hình ảnh bắt mắt chỉ để giết thời gian chờ đợi. Vì vậy, người xem có vẻ như bị “cưỡng bức” xem quảng cáo nhưng không ai rời mắt, cũng không thể tắt hay chuyển kênh. Trái lại, màn hình LCD lại được lắp đặt ở những nơi không gian cũng không phải là quá rộng nhưng tập trung đông người. Trên thực tế, vị trí LCD được triển khai có thể là trước cửa thang máy, bệnh viện, trường học. Việc hỗ trợ trình chiếu cả video lẫn hình ảnh và phát được âm thanh là ưu điểm khiến LCD được ưa chuộng hơn cả.
Frame thường được áp dụng nhiều trong các thang máy.
Giá thành
Một yếu tố khác mà chúng ta không thể bỏ qua khi so sánh hai loại hình quảng cáo này đó chính là giá thành. Với kích thước nhỏ, khả năng triển khai linh hoạt, cần ít thời gian bảo trì nên Frame có giá thành khá mềm, đồng thời có thể áp dụng số lượng lớn trên quy mô rộng. Riêng màn hình LCD nếu xét theo riêng lẻ thì giá cao hơn frame nhưng bù lại đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. Áp dụng LCD thường không cần số lượng nhiều nên có thể tiết kiệm được phần nào chi phí trong khi đó vẫn đảm bảo được khả năng tiếp cận được số lượng khách hàng nhất định.
Giá thành của hai hình thức này có sự chênh lệch nhất định.
Tất nhiên việc giá thành như thế nào còn phụ thuộc vào quy mô của công trình, vị trí lắp đặt,…Vì vậy Làm Bảng Hiệugợi ý nên phối hợp lắp đặt cả hai sản phẩm nhằm mục tiêu ghi nhớ thương hiệu vào trong tâm trí khách hàng. Để nhận tư vấn các loại màn hình cũng như lắp đặt, quý khách có thể liên hệ Phong Nguyễn theo đường dây nóng: 0938 92 88 36