9 loại quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần biết

Thứ tư - 15/12/2021 23:07
Quảng cáo ngoài trời ngày nay không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Dưới đây là top 9 loại quảng cáo ngoài trời khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm được trước khi lên kế hoạch quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của mình.

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI LÀ GÌ?

Quảng cáo ngoài trời hay còn gọi tắt là OOH(Out Of Home) là loại hình quảng cáo sử dụng hình ảnh lớn và bắt mắt, dựng ở những nơi công cộng có đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của người dùng về các sản phẩm hoặc thương hiệu mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì quảng cáo ngoài trời ngày càng đa dạng do áp dụng nhiều kỹ thuật mới từ đó tối ưu quảng cáo hướng tới khách hàng nhiều hơn.
Quảng cáo ngoài trời thường mang đặc tính đa dạng, có thể cố định, có thể dễ dàng thay đổi hay thậm chí là mang tính cơ động cao. Có thể bố trí OOH ở nhiều vị trí khác nhau, nhiều cách thể hiện, màu sắc bắt mắt, nội dung đơn giản dễ hiểu và hướng tới mục tiêu nhiều hơn.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là quảng cáo offline thông dụng nhất hiện nay.

9 LOẠI QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI THÔNG DỤNG NHẤT

Quảng cáo Billboard

Đi đường nếu để ý chúng ta sẽ thấy những tấm biển quảng cáo lớn được dựng trên một cây cột cao, đó là loại hình quảng cáo Billboard. Quảng cáo này thường xuất hiện ở những trục đường lớn, cao tốc và có cấu tạo bao gồm một cây trụ thép được gia cố bằng bê tông ở phần móng, phía trên là phần khung dùng để cố định banner quảng cáo. Ngoài ra để dễ dàng quan sát hơn vào ban đêm thì Billboard còn có hệ thống đèn chiếu sáng. Nội dung quảng cáo trên Billboard thường dễ nhớ, ngắn gọn nhằm truyền tải thông tin nhanh nhất tới người đi đường. Chi phí cho quảng cáo loại này tùy thuộc vào vị trí lắp đặt.

quảng cáo billboard
Quảng cáo Billboard cỡ lớn.

Quảng cáo Pano

Có thể xem quảng cáo Pano cũng giống như Billboard nhưng khác biệt ở chỗ, Pano không cần lắp đặt cột trụ mà được ốp thẳng trực tiếp vào tường. Thông thường người ta sẽ lắp đặt Pano ở những tòa nhà cao ốc hay những nơi thông thoáng, dễ dàng quan sát để tận dụng không gian mặt tiền của những địa điểm kể trên. Pano thường thích hợp cho những vị trí quảng cáo trong nội đô, giao lộ. Loại vật liệu sử dụng cho quảng cáo này thường là bạt Hiflex chống chói, bền bỉ trong điều kiện ngoài trời và lắp đặt khá dễ dàng nếu so với Billboard.

pano là gì
Quảng cáo Pano ốp tường.

Quảng cáo chuyển động ba mặt - Trivision

Trivison là loại hình quảng cáo động có ba hình ảnh quảng cáo khác nhau được in phun trên giấy đề can BP dán vào ba cạnh khác nhau của một thanh nhôm có trục xoay. Kết hợp các thanh nhôm lại với nhau ta có hình ảnh tổng thể trên diện tích rộng lớn của bảng quảng cáo. Điểm đặc biệt của Trivision là khi xoay các thanh nhôm sẽ có một hình ảnh khác được hiển thị, điều này tạo ra hiệu ứng thị giác chuyển động cho quảng cáo. Trivision có thể xem là sự kết hợp của tính cơ động trên màn hình kỹ thuật số và giá thành rẻ của quảng cáo tĩnh, mặc dù về tính chất thì không thể bằng được.
 

quảng cáo trivision
Quảng cáo ba mặt Trivision.

Biển nhà chờ xe buýt, trạm thông tin

Ngoài những quảng cáo tầm cao thì chúng ta không thể không kể đến các loại quảng cáo tầm thấp, mà tiêu biểu là biển nhà chờ xe buýt hay các trạm thông tin. Các mẫu quảng cáo tại nhà chờ được đặt trong khung inox, mặt mica, thiết kế mái che nên được bảo quản rất tốt, đặc biệt với hệ thống đèn điện thắp sáng nên vào buổi tối biển quảng cáo rất thu hút. Ngoài những người đứng đợi xe bus, đây còn là nơi có nhiều người qua lại và trú mưa nên lượng khách hàng tiếp xúc với quảng cáo là vô cùng lớn và chi phí lại khá rẻ. Ưu điểm của quảng cáo nhà chờ hay bảng thông tin là chi phí rẻ, độ phủ rộng và tiếp cận được nhiều đối tượng. Tuy nhiên đặt trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam khi mà phương tiện cá nhân vẫn chiếm đa số, các bến chờ ngày càng xuống cấp, lượng khách di chuyển bằng xe buýt ngày càng giảm và đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động, sẽ là khó khăn không nhỏ khi quảng bá bằng cách này. Vì vậy doanh nghiệp khi đặt quảng cáo tại đây nên lưu tâm những vấn đề trên.
quảng cáo nhà chờ xe buýt
Biển nhà chờ xe buýt.

Bảng hiệu hộp đèn

Có lẽ đây chính là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần một bảng hiệu in thông tin bên ngoài trên chất liệu dễ xuyên sáng và gắn phía bên trong một chiếc đèn là có thể thể hiện đầy đủ thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải. Chi phí quảng cáo cho bảng hiệu hộp đèn thường khá rẻ và phụ thuộc vào kích thước lắp đặt. Ưu điểm lớn nhất của bảng hiệu hộp đèn là rẻ, thi công nhanh chóng và bất cứ doanh nghiệp hay hộ kinh doanh nào đều có thể tiếp cận được.

bảng hiệu hộp đèn
Bảng hiệu hộp đèn.

Quảng cáo trên phương tiện

Những chiếc xe ô tô bon bon lăn bánh trên đường chạm tới mọi ngóc ngách vô tình lại trở thành vị trí đặt quảng cáo lý tưởng dành cho các thương hiệu. Đặc tính của quảng cáo trên phương tiện chính là sự cơ động, linh hoạt và có thể dễ dàng đồng bộ cũng như thay đổi trên các loại xe. Quảng cáo phương tiện thường chia thành hai loại: Quảng cáo trên xe hơi và quảng cáo trên xe buýt. Tuy nhiên khi quảng cáo theo hai hình thức này, doanh nghiệp cần lưu ý đến luật quảng cáo, cụ thể là: Theo luật quảng cáo, taxi được dán quảng cáo ở 2 cánh cửa sau, ô tam giác phần kính xe, sau ghế ngồi lái xe, tràn đuôi xe và không được vượt quá 50% diện tích xe, còn 2 cánh trước là vị trí để quảng cáo cho hãng taxi và số điện thoại liên hệ, riêng đối với grab thì diện tích quảng cáo là cả cửa trước và sau của xe. Còn đối với xe buýt thì tùy theo tỉnh thành lại có cách áp dụng khác nhau: Hình ảnh quảng cáo có thể được dán tràn kính xe bằng lưới decan tại TPHCM nhưng quảng cáo xe bus ở HN chỉ được cho phép dán từ giữa bánh xe trước đến giữa bánh xe sau cửa xe hoặc diecut 1 phần nhỏ lên kính xe.

quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên xe taxi.

Quảng cáo kỹ thuật số

Với sự ra đời của màn hình Led kỹ thuật số thì quảng cáo càng tăng thêm sự linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường sử dụng màn hình Led có kích thước lớn như P5, P4, P3,... và tối ưu ở những vị trí trung tâm. Những màn hình lớn chiếu những đoạn video hay hình ảnh sẽ dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn hơn so với các loại quảng cáo tĩnh khác. Quảng cáo màn hình Led cũng có thể dễ dàng lắp đặt với chi phí vô cùng hợp lý. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý đó là ở những nơi cho thuê màn hình quảng cáo thì thời gian quảng cáo sẽ bị hạn chế do một màn hình phải trình chiếu nhiều sản phẩm, thương hiệu khác nhau. Do đó, nếu có kinh phí và nằm ở vị trí đẹp, doanh nghiệp nên chủ động lắp đặt một màn hình riêng, bằng không nếu phải đi thuê thì nên cân nhắc tối ưu khoảng thời gian hiển thị cho phù hợp với lưu lượng người qua lại ở khu vực đặt màn hình vào từng thời điểm khác nhau. Ngoài quảng cáo Led thì còn có các loại công nghệ màn hình khác như màn hình LCD, màn hình frame,...
quảng cáo màn hình led
Quảng cáo màn hình Led ngày càng được ưa chuộng.

Quảng cáo theo địa điểm

Những địa điểm cố định như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, văn phòng, sân bay, nhà ga, sân golf cũng là nơi lý tưởng cho các loại quảng cáo offline. Mỗi địa điểm sẽ mang những đặc tính khác nhau và có từng lợi thế riêng. Ví dụ như sân bay thì thời lượng ngồi chờ tại sân bay lâu, khách hàng sẽ chú ý tới các màn hình quảng cáo nhiều hơn, hay khi mang hành lý thì khách hàng sẽ phải sử dụng xe đẩy, nên chúng ta có thể phân phối quảng cáo tới công cụ này nhằm "nhắc nhở" khách hàng về thương hiệu. Một ví dụ khác cho thấy sự đa dạng trong quảng cáo theo địa điểm chính là tại bệnh viện. Việc thăm khám tại bệnh viện cũng khá ngốn thời gian ngồi chờ, khi đó tâm thế khách hàng lo lắng về sức khỏe là điều hiển nhiên. Do đó những quảng cáo về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hay bảo hiểm sẽ rất thích hợp trong hoàn cảnh này và dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Tóm lại, việc lựa chọn địa điểm quảng cáo thích hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ càng về đối tượng khách hàng ở địa điểm đó cũng như cơ sở vật chất có đáp ứng được việc triển khai quảng cáo hay không.

quảng cáo theo địa điểm
Quảng cáo tại sân bay.

Quảng cáo Road Shows

Loại hình quảng cáo cuối cùng trong danh sách này chính là quảng cáo road show. Nghe qua thì có vẻ xa lạ nhưng thực ra nó lại rất gần gũi với chúng ta. Hẳn nhiên ai cũng đã từng bắt gặp một đoàn người lớn đi trên các phương tiện cá nhân và mang theo loạt biểu ngữ hay hình ảnh quảng cáo diễu hành trên đường phố nhằm thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Thêm một hình thức phổ biến khác của road shows đó là hình ảnh những PG, PB xinh đẹp đứng ở đường và giơ cao những biển quảng cáo, poster, hay thậm chí là hóa trang thành những nhân vật Mascot kỳ lạ. Ngoài ra còn có rất nhiều quảng cáo road show khác cũng sáng tạo không kém đến từ các thương hiệu khác nhau có thể tham khảo trên Internet.

quảng cáo road shows
Quảng cáo Road Shows cũng mang lại hiệu quả truyền thông tích cực.

Trên đây là toàn bộ những quảng cáo ngoài trời đang phổ biến hiện nay. Mỗi loại quảng cáo đều có những ưu nhược điểm khác nhau, do đó việc triển khai quảng cáo ở đâu không quan trọng bằng việc chúng ta kết hợp các loại hình như thế nào cho phù hợp với từng nơi, từng nhóm khách hàng khác nhau nhằm tạo ra độ phủ thương hiệu rộng nhất có thể, đồng thời tối ưu ngân sách dành cho quảng cáo. Nếu chưa tìm được đối tác thi công quảng cáo ngoài trời phù hợp thì hãy đến với Phong Nguyễn để được trải nghiệm quy trình tư vấn, thiết kế, thi công quảng cáo chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự hùng hậu và tận tâm.

Báo giá quảng cáo ngoài trời: 0938 928 836 - 0966 63 80 85
 

Tác giả bài viết: JQ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn lambanghieu.vn là vi phạm bản quyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây