Chiêm ngưỡng top 50 quảng cáo Billboard sáng tạo nhất (P2)

Thứ ba - 04/01/2022 01:33
Phần tiếp theo của top 50 quảng cáo sáng tạo nhất.

TOP 50 QUẢNG CÁO SÁNG TẠO NHẤT (tiếp theo)

 

11.“Red Wall” của Jameson

Quảng cáo sản phẩm rượu của hãng Jameson vẽ trên bức tường gạch màu đỏ, bên trái là chai rượu và bên phải là dòng chữ với nội dung "Sinh ra trên đường phố Dublin". Việc sử dụng bức tường trong khung cảnh đường phố nhằm mô tả sống động cho tiêu đề và khẩu hiệu của sản phẩm rượu.
 

12. “Penny Billboard” của Chevrolet Aveo

Có rất nhiều quảng cáo xe hơi sáng tạo, nhưng quảng cáo xe hơi Aveo của Chevrelot cho tiền người đi xem thì thực sự có một không hai. Với hàng ngàn đồng xu được gắn trên biển dài khoảng 6m và những người đi đường có thể lượm những đồng xu 20.000 penny này trên quảng cáo trong thời gian 30 phút. Có thể nói đây là quảng cáo tương tác chi phí rẻ mà lại tạo được hiệu ứng vô cùng lớn đến từ Chevrolet.
 

13. “Giant Chocolate Billboard” của Cadbury

Hãng Cadbury đã mang đến một quảng cáo rất sáng tạo bằng mô hình thanh Socola siêu to khổng lồ và bên dưới những hình nộm người đang xé vỏ bao với vẻ mặt vô cùng đắc chí. Điều này thể hiện rằng sản phẩm socola này của hãng vô cùng hấp dẫn và thu hút.
 

14. “Giant Egg” của McDonald’s

Quảng cáo của Mc Donal's quả thực chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Lần này là mô hình trứng khổng lồ ở Chicago. Điểm đặc biệt của quả trứng là nó không phải là mô hình đứng yên mà có thể chuyển động mô phỏng theo quá trình trứng tách làm đôi, bắt đầu vào lúc 6h - 10h sáng, để lộ dòng chữ "Fresh Egg Dailly" ám chỉ cửa hàng phục món trứng tươi hàng ngày. Sau thời gian đó trứng sẽ "đóng lại" như cũ và tiếp tục chu kỳ như thế hàng ngày.
 

15. “Self-destruct” của Deadline Couriers

Một quảng cáo tự hủy? Nghe có vẻ như đùa nhưng đó là sự sáng tạo rất hay đến từ hãng chuyển phát nhanh Deadline Couriers ở New zealand. Bảng quảng cáo tự hủy đến từ ý tưởng muốn chứng minh sự đúng giờ trong việc giao hàng của hãng. Nó được gắn một đồng hồ kỹ thuật số đếm ngược và tự hủy lúc 0h. Có lẽ đây chính là chiếc bảng quảng cáo "xấu số" nhất từng được ghi nhận, nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn, ước tính có khoảng 1 triệu người đã theo dõi vụ nổ bao gồm cả nền tảng Livestream trên trang chủ của hãng lẫn xem trực tiếp.
 

16. “Realty Boxes” của Edina Realty

Edina Realty là công ty bất động sản lớn nhất có trụ sở tại Minesota. Như để khẳng địng vị trí đó, họ đã cho ra một quảng cáo Billboard chẳng giống ai với tác phẩm lấy cảm hứng từ những chiếc hộp carton. Chúng được họa theo kích thước thật của những thùng carton rồi sau đó phủ lên một loại sơn nghệ thuật chịu được thời tiết để làm cho chúng trông như được làm từ bìa cứng thật. Chính giữa là thông điệp "giúp 23.000 người mua được nhà mỗi năm" phía bên phải là logo Edina được "chứa" trong chiếc thùng đã được khui.
 

17. “Look at Me” của tổ chức Women’s Aid

Nhằm nâng cao ý thức của mọi người về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ, tổ chức Women's Aid đã lắp đặt một quảng cáo tương tác sáng tạo sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt độc đáo cho phép màn hình tương tác nhận ra khi mọi người chủ động chú ý đến hình ảnh một người phụ nữ bị bầm tím. Những người nhìn vào màn hình sẽ nhận được phản hồi thông qua một nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp chạy dọc theo cuối quảng cáo dưới dạng một cuộn băng trực quan, ghi lại số lượng người xem ngày càng tăng. Khi nhiều người chú ý hơn, hình ảnh người phụ nữ với vết bầm tím của cô từ từ lành lại, chứng tỏ cho người qua đường thấy rằng họ có thể giúp đối mặt với bạo lực gia đình bằng cách không nhắm mắt làm ngơ.
 

18. “Taste It” của Coca Cola

Ông lớn Coca Cola luôn có những quảng cáo chất chơi của riêng mình và Taste It là một ví dụ điển hình. Bảng quảng cáo thực chất là một cấu trúc khổng lồ nặng 23.000 cân Anh được đặt tại công viên White River ở Indianapolis. Thức uống thật được đặt trong chiếc chai khổng lồ, chảy qua ống hút dòng chữ "taste it" và đi đến khu vực phục vụ có 6 vòi - nơi đây mọi người có thể lấy cho mình một ít để thưởng thức. Quả là một chiếc quảng cáo sáng tạo.
 

19. “Snow Grafitti” của Mexico Tourism Board

Bức tranh Graffiti siêu chất này được tạo hình hoàn toàn bằng tuyết. Nó là sản phẩm quảng cáo của hãng du lịch Mexico Tourism với dòng chữ ghi "Tan chảy dưới ánh mặt trời" nhắc nhở mọi người rằng đã đến lúc dành thời gian cho kỳ nghỉ sắp tới. Phía dưới là trang web để mọi người có thể truy cập. Với quảng cáo độc đáo này thì nó xứng đáng được nhận danh hiệu quảng cáo rẻ nhất năm.
 

20. “Oreo Eclipse” của Oreo

Oreo Eclipse là chiến dịch quảng cáo được phát động bởi hãng sản xuất bánh Oreo nổi tiếng. Quảng cáo lấy cảm hứng từ sự kiện nhật thực có thể nhìn thấy lớn nhất trong vòng hơn một thập kỷ trở lại đây xảy ra trên toàn nước Anh vào ngày 20/3/2015. Tuy nhiên thời tiết hôm đó được dự báo là không tốt cho tầm quan sát. Và thế là Oreo đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ và trực tiếp minh họa sự kiện này theo thời gian thực được trình chiếu bằng màn hình Led trên toàn nước Anh theo thời gian thực mà nhật thực sẽ xuất hiện. Và đại diện cho mặt trời ở đây không gì khác chính là chiếc bánh Oreo có thể xoay tròn. Sự kiện đã tạo nên hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội và Oreo đã thành công khi bắt trend rất đúng lúc. Doanh số tháng 3 tăng đến 59% và được Gunn Report vinh danh là chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất năm. Bạn có thể theo dõi thêm video tại địa chỉ: https://vimeo.com/140044263
Còn nữa...

Tác giả bài viết: JQ

Nguồn tin: canva.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn lambanghieu.vn là vi phạm bản quyền


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây