Làm Bảng Hiệu PHONG NGUYỄNhttps://lambanghieu.vn/uploads/xong-a.png
Thứ ba - 11/01/2022 03:07
Trong kỳ cuối của series 50 quảng cáo sáng tạo nhất, chúng ta sẽ đến với 10 sản phẩm cũng đem đến những ấn tượng không kém.
TOP 50 QUẢNG CÁO SÁNG TẠO NHẤT (phần cuối)
41. “The Slide” của The Kansas City Royals
Quảng cáo độc đáo này được thiết kế dành cho đội bóng chày chuyên nghiệp The Kansas City Royals đang thi đấu tại giải Major League. Trong hình là hình ảnh một vận động viên chuyên nghiệp đang thực hiện cú trượt để chạm đích. Điều đặc biệt ở chỗ là cách thiết kế vô cùng sáng tạo khi tấm bạt như bị cú trượt đó dồn về phía một góc, để lộ khung sườn của cột quảng cáo.
42. “The Naked Cowboy Changed His Underwear” của Fruit of the Loom
Fruit of the Loom là hãng sản xuất quần áo thường ngày và đồ lót nổi tiếng có trụ sở ở Kentucky. Cũng vì là sản phẩm đặc biệt mà cách quảng cáo của họ cũng đặc sắc không kém. Cụ thể hãng đã thuê một người đàn ông mặc độc một chiếc quần lót, đứng trước phố và cùng với đó là câu khẩu hiệu " ngay cả anh chàng cao bồi cũng đã thay đổi chiếc quần lót, còn bạn thì sao?".
43. “Sticky Notes” của Mazda
Thường thì người ta sẽ chăm chút cho hình ảnh trước khi đưa lên quảng cáo nhưng Mazda lại lựa chọn hướng đi khác. Họ chỉ đơn giản là lấy những hình ảnh thiết kế được in trên giấy note và "dán" chúng lên bảng quảng cáo cột. Với cách thể hiện đơn giản này, Mazda đã cho chúng ta thấy đôi lúc không cần quá cầu kì để sáng tạo nên những quảng cáo tuyệt vời.
44. “Luna Corona” của Corona
Cũng giống như quảng cáo của Oreo vào ngày nhật thực tại Anh, Corona cũng trình làng một sản phẩm tiếp thị cũng vô cùng sáng tạo và đòi hỏi sự tính toán chính xác. Họ đã cho dựng biển quảng cáo tại Mahattan và tính thời điểm mặt trăng đi ngang qua để tạo hiệu ứng mặt trăng như một mảnh chanh lọt vào giữa miệng chai Corona trên bảng quảng cáo. Để làm được điều này, người ta phải dựa trên sự chuyển động của mặt trăng vào ngày nhất định và tính toán chính xác vị trí sẽ đặt biển quảng cáo. Mặc dù kinh phí dành cho quảng cáo lớn nhưng bù lại đã giúp doanh số của thức uống Corona tăng vọt.
45. “Your World Kitchen” của Noodles & Company
Quảng cáo Mì của Noodles & Company trên đây nhằm đề cao tính đa dạng của các loại mì mà công ty đang có, phù hợp với nhiều cùng miền khác nhau và mỗi nơi lại có cách thể hiện khác nhau. Như ví dụ trên đây, quảng cáo đưa ra rất nhiều loại mì khác nhau kèm theo câu quotes chất hơn nước cất:" Công thức được nhập từ nhiều quốc gia khác nhau nhiều hơn cả những loại xe này". Và địa điểm đặt nó có lẽ ai trong chúng ta cũng đều đoán được, đó chính là bãi giữ xe!
46. “Reveal Candice’s Secret” by Viktor Angwald for Victoria’s Secret
Victoria Secret's là thương hiệu đồ lót nổi tiếng trên thế giới. Đúng như cái tên gọi Secret (Bí mật), quảng cáo trên đây của họ cũng muốn đem lại cho người dùng sự tò mò không kém nhằm khám phá sản phẩm là gì. Không giống như các quảng cáo khác thường phô diễn sản phẩm ngay trong đó, Victoria chỉ cho người dùng một mã QR duy nhất dán trên người mẫu và để biết được đó là gì thì họ buộc phải quét mã để đưa đến hình ảnh chi tiết. Có thể nói đây là cách làm cũng rất thú vị và đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng.
47. “Use Only What You Need” của Denver Water
Quảng cáo là một phần trong chiến dịch "Chỉ sử dụng những gì cần thiết" của Denver Water. Quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về việc sử dụng nguồn nước hợp lý. Trong hình sử dụng hình ảnh ám chỉ rất sáng tạo cùng với đó là câu khẩu hiệu di kèm mang hàm ý sâu sắc về việc tiết kiệm nước.
48. “Strong Tape” của Penline Stationery
"Không gì minh họa rõ hơn cho sản phẩm bằng chính nó". Câu này đúng với trường hợp của quảng cáo băng dính Penline Stationery. Như chúng ta thấy, bốn góc của biển quảng cáo được "dính chặt" bằng những tấm băng dính lớn như để ám chỉ băng dính này "khỏe" đến cỡ nào. Phía bên trong là hình ảnh cuộn băng như tăng thêm độ chất của quảng cáo mà không cần dùng một từ ngữ nào.
49. “Our Ingredients Are Better” của Chipotle Mexican Grill
Quảng cáo hoàn toàn bằng chữ thường không gây được ấn tượng mấy đối với người dùng. Nhưng điều đó hoàn toàn khác đối với Chipotle Mexican Grill. Trong hình người thiết kế đã khéo léo sử dụng lối chơi chữ độc đáo kết hợp với sử dụng chữ có tông màu đậm nhạt khác nhau để làm nổi bật tiêu điểm "Nguyên liệu của chúng tôi thì tốt hơn"!
50. “#Colourblocking” của Topshop
ColourBlocking là dự án hợp tác của nhãn hàng thời trang Topshop và Twitter để mang người dùng tương tác và trải nghiệm sâu hơn tại tuần lễ thời trang London 2015. Quảng cáo được chạy theo thời gian thực và hiển thị trực tiếp những mẫu thiết kế thời trang đang diễn ra tại sự kiện nhờ Hastag #colourblocking liên tục được cập nhật trên Twitter.
Tác giả bài viết: JQ
Nguồn tin: canva.com
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn lambanghieu.vn là vi phạm bản quyền