Quảng cáo Indoor và những điều bạn cần biết

Thứ năm - 16/12/2021 23:04
Quảng cáo Indoor là hình thức tiếp thị sử dụng hình ảnh thương hiệu và sản phẩm đặt trong một khu vực khép kín nhằm thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

QUẢNG CÁO INDOOR LÀ GÌ?

Quảng cáo Indoor hay quảng cáo trong nhà là hình thức quảng cáo thương hiệu sản phẩm trong một không gian khép kín nhằm thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Những chỗ đặt quảng cáo trong nhà có thể là văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, sân bay,...Khác với quảng cáo ngoài trời - quảng cáo indoor có nhóm đối tượng khách hàng cụ thể và chi tiết hơn, do vậy doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn mục tiêu để triển khai tiếp thị cho phù hợp, từ đó nâng cao hiệu suất quảng cáo. Ví dụ, nếu doanh nghiệp có các sản phẩm về đồ uống thì việc lựa chọn các giải đấu thể thao hoặc những nơi như sân vận động, nhà thi đấu để tiếp cận khách hàng là điều hợp lý.

quảng cáo indoor
Quảng cáo trong nhà.

ĐẶC ĐIỂM QUẢNG CÁO INDOOR

 

Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Bằng cách chọn vị trí và địa điểm chính xác để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ có thể đưa các chiến dịch trong nhà của mình đến gần những người thực sự quan trọng và có nhu cầu.

Mức độ giữ chân cao

Các chiến dịch quảng cáo trong nhà tạo ra mức độ giữ chân cao hơn các chiến dịch tiếp thị truyền thống, với thời gian xem trung bình là từ một đến ba phút. Họ không chỉ được nhìn thấy lâu hơn, trái ngược với biển quảng cáo ngoài trời, họ còn được nhìn thấy một cách tập trung.

Mang tính sáng tạo cao

Các đại lý tiếp thị đang suy nghĩ thấu đáo hơn bao giờ hết trước khi tạo ra các chiến dịch, chiến lược quảng cáo mang tính đột phá, sáng tạo và thông minh. Các chiến lược như lập bản đồ chiếu hoặc đồ họa sàn (quảng cáo dán sàn) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả và đáng nhớ khi được thực hiện tốt.

Tiết kiệm chi phí

Khi so sánh với các phương pháp truyền thống như tài liệu in tiêu chuẩn (tờ rơi, v.v.) hoặc các dịch vụ thư mục tiêu, quảng cáo trong nhà có giá trị đồng tiền cao vượt trội hoàn toàn tất cả các giải pháp truyền thông in ấn khác khi được đặt ở đúng vị trí. 

Đồng bộ theo hệ thống

Nhờ mạng lưới kết nối mang tính hệ thống, các quảng cáo giờ đây sẽ được tự động phân bổ và trình chiếu theo hệ thống ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng thời điểm, nhờ đó tiếp cận được đúng đối tượng và đồng bộ cao.

 

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO INDOOR

 

Biển quảng cáo trong nhà

Những tấm biển quảng cáo được đặt trong nhà có lẽ không còn xa lạ đối với chúng ta. Thông thường chúng được in sẵn trên bạt Hiflex rồi treo lên ở những khu vực đông người qua lại. Biển quảng cáo trong nhà có kích thước giới hạn hơn so với những tấm biển ở ngoài trời. Ngoài ra, chúng còn được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như mica, alu, decal, đèn led nhằm thể hiện được ý đồ sáng tạo của các nhà quảng cáo.

biển quảng cáo trong nhà
Biển quảng cáo trong nhà.

Quảng cáo kỹ thuật số trong nhà

Những năm gần đây, những tấm biển quảng cáo tĩnh đã dần được thay thế bằng các màn hình kỹ thuật số do chúng có thể dễ dàng trình chiếu linh động và đồng bộ được với nhau. Một số dạng quảng cáo kỹ thuật số thường được ưa chuộng sử dụng như là:
Màn hình Frame: Frame là loại màn hình có kích thước khá nhỏ từ 19 - 22 inches, đặt theo khung dọc dùng để trình chiếu các hình ảnh quảng cáo. Thời gian cho mỗi hình ảnh trình chiếu là khoảng 12s/khung. Frame thường được dùng cho quảng cáo trong thang máy, mỗi thang máy thường bố trí 1 - 2 frame, trình chiếu liên tục. Tuy nhiên Frame chỉ chiếu được hình ảnh mà không phát được video có âm thanh.

quảng cáo frame
Quảng cáo bằng màn hình Frame.

Màn hình LCD: Cũng có cấu tạo giống như Frame, ta có màn hình LCD nhưng ở kích thước lớn hơn, loại hay gặp nhất là 22 inches và 32 inches. Đặc điểm nổi bật nhất của màn hình LCD là có thể phát các TVC quảng cáo (phim quảng cáo) có âm thanh, thời gian cho mỗi lần khoảng từ 15 - 30s.

quảng cáo lcd
Quảng cáo bằng màn hình LCD.

Màn hình Led: Với những địa điểm trong nhà lớn thì màn hình LCD sẽ không đáp ứng được kích thước, do vậy màn hình LED sẽ được sử dụng như giải pháp thay thế. Màn hình Led đem lại khả năng tùy biến kích thước to nhỏ đều được nhờ cấu tạo dựa vào các modun led nhỏ ghép lại với nhau. Hơn nữa khả năng hiển thị hình ảnh của nó cũng ấn tượng hơn hẳn, có thể chiếu được TVC độ phân giải lên tới 8K nhờ dải màu rộng. Vì vậy, ngày càng nhiều trung tâm, văn phòng lớn sử dụng màn hình Led để dùng trong việc trình chiếu quảng cáo của mình. Để tìm hiểu kỹ hơn về màn hình Led, bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm phân biệt và lựa chọn màn hình Led đơn giản nhất

Tư vấn lắp đặt màn hình Led P2

Màn hình Led tại văn phòng Kim Oanh.

Gian hàng khuyến mãi

Nghe thì có vẻ xa lạ nhưng gian hàng khuyến mãi sẽ là một kênh quảng bá trong nhà quan trọng mà doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng cũng như thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Gian hàng có thể được triển khai tại chợ, trung tâm thương mại hay phổ biến nhất là các hội chợ triển lãm. Tuy nhiên để thu hút được người tham quan thì gian hàng cần có thiết kế sáng tạo bắt mắt, nêu bật được thương hiệu và sản phẩm quảng bá.

gian hàng khuyến mãi
Tổ chức quảng bá bằng gian hàng khuyến mãi.

Quảng cáo thang máy

Với các đô thị lớn, nơi có mật độ các tòa nhà, chung cư cao tầng cao thì thang máy chính là phương tiện đi lại không thể thiếu. Chính vì vậy, đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho quảng cáo. Trung bình một ngày, mỗi người sẽ đi thang máy khoảng 3 - 4 lần, mỗi lần như vậy khoảng từ 10 - 60 giây. Quảng cáo thang máy sẽ bao gồm các hình ảnh, poster được dán lên hay tân tiến hơn là sử dụng các frame hoặc màn hình LCD. Gần như khách hàng sẽ tiếp xúc với thương hiệu mỗi ngày do đó dễ in sâu vào tâm trí.

quảng cáo thang máy
Quảng cáo tại thang máy.

Quảng cáo thang cuốn

Tại các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim, thang cuốn thường được lắp đặt ở vị trí trung tâm nơi có nhiều người qua lại. Và từ trên cao cũng sẽ dễ dàng quan sát được hai bên thang cuốn. Đây cũng chính là lý do để việc triển khai quảng cáo thang cuốn sẽ không bị lãng phí. Những tấm poster sẽ được dán ở hai bên hông nhằm tận dụng không gian và đảm bảo khách hàng ở các tầng khác nhau có thể nhìn thấy. Ở một số nước, bậc thang cuốn còn được tận dụng để in tên các thương hiệu lên đó, và khi đi từ dưới lên thì mới nhìn thấy được.

quảng cáo thang cuốn
Quảng cáo tại thang cuốn xuất hiện nhiều tại các trung tâm thương mại lớn.

Các loại POSM
POSM là viết tắt của từ Point Of Sale Materials là tổng hợp tất cả vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ như siêu thị hay tạp hóa, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu. Một số vật dụng tiêu biểu cho POSM như là tờ rơi, poster, banner, standee, showcase, nhãn dán, quầy kệ trưng bày,....Việc áp dụng những vật dụng này sẽ mang lại màu sắc cho sản phẩm, hình ảnh trực quan giúp thu hút khách hàng đến với điểm trưng bày.
posm
Các vật dụng hỗ trợ bán hàng POSM.

LẮP ĐẶT QUẢNG CÁO TRONG NHÀ

Quảng cáo trong nhà nếu biết kết hợp và tận dụng các loại hình thức với nhau sẽ tạo được hiệu ứng tích cực tới người mua hàng. Vì vậy việc lắp đặt quảng cáo trong nhà như thế nào cũng đòi hỏi phải tỉ mỉ và nghiên cứu kỹ lưỡng. Với kinh nghiệm thi công quảng cáo lâu năm, Phong Nguyễn tự tin sẽ giúp khách hàng có được những sản phẩm quảng cáo trong nhà ưng ý, hiệu quả, từ đó nâng tầm thương hiệu và thu hút ngày càng nhiều khách hàng. Hãy gọi ngay Phong Nguyễn để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về quảng cáo:

Thông tin liên hệ:
Hotline:
0938 928 836 - 0966 63 80 85
Fanpage: https://www.facebook.com/lambanghieu.vn
Website: lambanghieu.vn
Email:  phongqc2305@gmail.com

Tác giả bài viết: JQ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn lambanghieu.vn là vi phạm bản quyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây