Quảng cáo Indoor hay quảng cáo trong nhà là hình thức quảng cáo thương hiệu sản phẩm trong một không gian khép kín nhằm thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Những chỗ đặt quảng cáo trong nhà có thể là văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, sân bay,...Khác với quảng cáo ngoài trời - quảng cáo indoor có nhóm đối tượng khách hàng cụ thể và chi tiết hơn, do vậy doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn mục tiêu để triển khai tiếp thị cho phù hợp, từ đó nâng cao hiệu suất quảng cáo. Ví dụ, nếu doanh nghiệp có các sản phẩm về đồ uống thì việc lựa chọn các giải đấu thể thao hoặc những nơi như sân vận động, nhà thi đấu để tiếp cận khách hàng là điều hợp lý.
Bằng cách chọn vị trí và địa điểm chính xác để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ có thể đưa các chiến dịch trong nhà của mình đến gần những người thực sự quan trọng và có nhu cầu.
Các chiến dịch quảng cáo trong nhà tạo ra mức độ giữ chân cao hơn các chiến dịch tiếp thị truyền thống, với thời gian xem trung bình là từ một đến ba phút. Họ không chỉ được nhìn thấy lâu hơn, trái ngược với biển quảng cáo ngoài trời, họ còn được nhìn thấy một cách tập trung.
Các đại lý tiếp thị đang suy nghĩ thấu đáo hơn bao giờ hết trước khi tạo ra các chiến dịch, chiến lược quảng cáo mang tính đột phá, sáng tạo và thông minh. Các chiến lược như lập bản đồ chiếu hoặc đồ họa sàn (quảng cáo dán sàn) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả và đáng nhớ khi được thực hiện tốt.
Khi so sánh với các phương pháp truyền thống như tài liệu in tiêu chuẩn (tờ rơi, v.v.) hoặc các dịch vụ thư mục tiêu, quảng cáo trong nhà có giá trị đồng tiền cao vượt trội hoàn toàn tất cả các giải pháp truyền thông in ấn khác khi được đặt ở đúng vị trí.
Nhờ mạng lưới kết nối mang tính hệ thống, các quảng cáo giờ đây sẽ được tự động phân bổ và trình chiếu theo hệ thống ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng thời điểm, nhờ đó tiếp cận được đúng đối tượng và đồng bộ cao.
Những tấm biển quảng cáo được đặt trong nhà có lẽ không còn xa lạ đối với chúng ta. Thông thường chúng được in sẵn trên bạt Hiflex rồi treo lên ở những khu vực đông người qua lại. Biển quảng cáo trong nhà có kích thước giới hạn hơn so với những tấm biển ở ngoài trời. Ngoài ra, chúng còn được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như mica, alu, decal, đèn led nhằm thể hiện được ý đồ sáng tạo của các nhà quảng cáo.
Những năm gần đây, những tấm biển quảng cáo tĩnh đã dần được thay thế bằng các màn hình kỹ thuật số do chúng có thể dễ dàng trình chiếu linh động và đồng bộ được với nhau. Một số dạng quảng cáo kỹ thuật số thường được ưa chuộng sử dụng như là:
Màn hình Frame: Frame là loại màn hình có kích thước khá nhỏ từ 19 - 22 inches, đặt theo khung dọc dùng để trình chiếu các hình ảnh quảng cáo. Thời gian cho mỗi hình ảnh trình chiếu là khoảng 12s/khung. Frame thường được dùng cho quảng cáo trong thang máy, mỗi thang máy thường bố trí 1 - 2 frame, trình chiếu liên tục. Tuy nhiên Frame chỉ chiếu được hình ảnh mà không phát được video có âm thanh.
Màn hình LCD: Cũng có cấu tạo giống như Frame, ta có màn hình LCD nhưng ở kích thước lớn hơn, loại hay gặp nhất là 22 inches và 32 inches. Đặc điểm nổi bật nhất của màn hình LCD là có thể phát các TVC quảng cáo (phim quảng cáo) có âm thanh, thời gian cho mỗi lần khoảng từ 15 - 30s.
Màn hình Led: Với những địa điểm trong nhà lớn thì màn hình LCD sẽ không đáp ứng được kích thước, do vậy màn hình LED sẽ được sử dụng như giải pháp thay thế. Màn hình Led đem lại khả năng tùy biến kích thước to nhỏ đều được nhờ cấu tạo dựa vào các modun led nhỏ ghép lại với nhau. Hơn nữa khả năng hiển thị hình ảnh của nó cũng ấn tượng hơn hẳn, có thể chiếu được TVC độ phân giải lên tới 8K nhờ dải màu rộng. Vì vậy, ngày càng nhiều trung tâm, văn phòng lớn sử dụng màn hình Led để dùng trong việc trình chiếu quảng cáo của mình. Để tìm hiểu kỹ hơn về màn hình Led, bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm phân biệt và lựa chọn màn hình Led đơn giản nhất
Nghe thì có vẻ xa lạ nhưng gian hàng khuyến mãi sẽ là một kênh quảng bá trong nhà quan trọng mà doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng cũng như thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Gian hàng có thể được triển khai tại chợ, trung tâm thương mại hay phổ biến nhất là các hội chợ triển lãm. Tuy nhiên để thu hút được người tham quan thì gian hàng cần có thiết kế sáng tạo bắt mắt, nêu bật được thương hiệu và sản phẩm quảng bá.
Với các đô thị lớn, nơi có mật độ các tòa nhà, chung cư cao tầng cao thì thang máy chính là phương tiện đi lại không thể thiếu. Chính vì vậy, đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho quảng cáo. Trung bình một ngày, mỗi người sẽ đi thang máy khoảng 3 - 4 lần, mỗi lần như vậy khoảng từ 10 - 60 giây. Quảng cáo thang máy sẽ bao gồm các hình ảnh, poster được dán lên hay tân tiến hơn là sử dụng các frame hoặc màn hình LCD. Gần như khách hàng sẽ tiếp xúc với thương hiệu mỗi ngày do đó dễ in sâu vào tâm trí.
Tại các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim, thang cuốn thường được lắp đặt ở vị trí trung tâm nơi có nhiều người qua lại. Và từ trên cao cũng sẽ dễ dàng quan sát được hai bên thang cuốn. Đây cũng chính là lý do để việc triển khai quảng cáo thang cuốn sẽ không bị lãng phí. Những tấm poster sẽ được dán ở hai bên hông nhằm tận dụng không gian và đảm bảo khách hàng ở các tầng khác nhau có thể nhìn thấy. Ở một số nước, bậc thang cuốn còn được tận dụng để in tên các thương hiệu lên đó, và khi đi từ dưới lên thì mới nhìn thấy được.
Quảng cáo trong nhà nếu biết kết hợp và tận dụng các loại hình thức với nhau sẽ tạo được hiệu ứng tích cực tới người mua hàng. Vì vậy việc lắp đặt quảng cáo trong nhà như thế nào cũng đòi hỏi phải tỉ mỉ và nghiên cứu kỹ lưỡng. Với kinh nghiệm thi công quảng cáo lâu năm, Phong Nguyễn tự tin sẽ giúp khách hàng có được những sản phẩm quảng cáo trong nhà ưng ý, hiệu quả, từ đó nâng tầm thương hiệu và thu hút ngày càng nhiều khách hàng. Hãy gọi ngay Phong Nguyễn để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về quảng cáo:
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0938 928 836 - 0966 63 80 85
Fanpage: https://www.facebook.com/lambanghieu.vn
Website: lambanghieu.vn
Email: phongqc2305@gmail.com
Tác giả bài viết: JQ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Công ty TNHH Quảng Cáo Phong Nguyễn
M.S.D.N: 0316220650, Cấp tại Sở KHĐT TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 23/27 Đường Tân Thới Nhất 6, Khu Phố 6, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TPHCM
Điện thoại: 0938 92 88 36 - Email: phongqc2305@gmail.com - Website: https://lambanghieu.vn
Website được phát triển bởi BCB SOLUTIONS