Làm Bảng Hiệu PHONG NGUYỄNhttps://lambanghieu.vn/uploads/xong-a.png
Thứ năm - 30/12/2021 00:52
Biển hiệu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu. Vậy đâu là những quy tắc để thiết kế một biển quảng cáo thu hút. Hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BIỂN HIỆU QUẢNG CÁO
Như chúng ta đã biết, biển quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm. Bảng hiệu giúp tiếp cận đến với những khách hàng tiềm năng trong một khu vực rộng lớn, đặc biệt ở những nơi có đông người qua lại. Nó có thể được xem như là một kênh giao tiếp chính thức giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, nơi mà các "thượng đế" hiểu được về giá trị của sản phẩm và những điều mà thương hiệu đang thể hiện.
Quảng cáo bằng biển hiệu đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp.
Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, việc đầu tư vào bảng hiệu quảng cáo là điều mà các nhà marketing nên chú ý và chăm chút hơn cho loại hình quảng cáo Offline này. Những năm gần đây do sự bùng nổ của các nền tảng trực tuyến thì ngân sách dành cho quảng cáo OOH (Out of Home)đang ngày một ít đi, tuy nhiên không vì thế mà chúng trở nên kém quan trọng, trái lại nếu được quan tâm đúng mức thì đây mới chính là kênh có thể đem lại nguồn khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được điều đó thì bảng hiệu quảng cáo phải thật ấn tượng đối với người nhìn, bên cạnh đó là vị trí quan sát tốt. Đó là hai trong số những quy tắc thiết kế nên một bảng hiệu bắt mắt và gây thú vị.
Đầu tư vào quảng cáo OOH là lựa chọn hợp lý.
LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC BIỂN QUẢNG CÁO THU HÚT
Vị trí đặt biển quảng cáo
Yếu tố đầu tiên quyết định đến tính thu hút của quảng cáo chính là vị trí đặt quảng cáo. Quả thế, vị trí đẹp và hợp với tầm quan sát tốt sẽ giúp người dùng có thể nhìn rõ nội dung biển quảng cáo đó. Nơi thích hợp để đặt quảng cáo có thể là đại lộ, đường cao tốc, các tòa nhà cao tầng, vị trí đẹp ở nội đô và đặc biệt là mặt tiền kinh doanh của doanh nghiệp. Tùy theo kích thước quảng cáo mà khách hàng lựa chọn vị trí đặt cho thích hợp, lớn thì treo ở các tòa nhà, quảng cáo tấm lớn, nhỏ thì sử dụng trong nhà, treo ở các cột dọc các tuyến đường,...Ngoài ra khách hàng cũng cần chú ý đến tầm nhìn thông thoáng của vị trí đặt nhằm đảm bảo có thể nhìn thấy quảng cáo ở mọi góc độ.
Vị trí đặt biển hiêu quảng cáo quyết định lượt tiếp cận đối với người dùng.
Chất liệu thể hiện
Để quảng cáo có thể thu hút mọi ánh nhìn thì vật liệu thể hiện quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng cần xét đến. Vật liệu được sử dụng trước tiên cần thể hiện tốt màu sắc của quảng cáo, bên cạnh đó là độ bền trong môi trường khắc nghiệt. Đồng thời, nó cũng cần bảo đảm sự tán xạ hay phản xạ ánh sáng đến mắt người, điều này rất quan trọng đối với biển quảng cáo tấm lớn. Để bổ trợ thêm khả năng nhìn thì chúng ta nên phối hợp với đèn chiếu sáng hoặc đèn nền trong điều kiện thiếu sáng. Đối với nhứng quảng cáo trình chiếu trên màn hình Led thì cần xét đến loại màn hình Led lắp đặt. Quảng cáo trong nhà thì chúng ta có thể sử dụng màn hình Led P2, P3 còn ngoài trời thì ưu tiên P4, P5, P6.
Quảng cáo có thể thể hiện đa dạng trên nhiều vật liệu khác nhau.
Nội dung thu hút
Yếu tố tiếp theo và có lẽ quan trọng nhất đó chính nội dung. Một quảng cáo với sự sáng tạo sẽ giúp thu hút khách hàng cách mạnh mẽ. Nội dung có thể kết hợp nhiều hình ảnh thú vị kết hợp kiểu chữ độc đáo, phối trộn theo tỉ lệ hợp lý sẽ làm nổi bật được nội dung sản phẩm cũng như thương hiệu cần thể hiện. Ngoài ra chúng ta có thể kết hợp các hiệu ứng với các vật liệu để tạo nên quảng cáo thú vị.
Một quảng cáo không màu sắc cũng giống như một bức tranh thiếu sức sống. Màu sắc giúp đem lại sự sống động cho quảng cáo, làm nổi bật các chi tiết cần nhấn mạnh. Việc thiết kế cần lưu tâm đến sự phối trộn màu sắc để thể hiện tính chất và thông điệp mà quảng cáo hướng tới, đơn cử như sự nhẹ nhàng thì cần dùng đến màu hồng hoặc các tông màu nhẹ, hay mạnh mẽ, cá tính thì dùng đến màu đen hoặc kết hợp với màu đỏ. Ngoài ra, sử dụng màu sắc cũng cần lưu ý đến độ tương phản, mảng sáng tối của hình ảnh nhằm đem lại hiệu quả tối đa.
Màu sắc thể hiện được thông điệp mà quảng cáo mang lại.
Phông chữ sáng tạo
Việc sử dụng linh hoạt phông chữ trong quảng cáo đem lại hiệu ứng tuyệt vời cũng như tạo ra sự nhấn mạnh về thông điệp muốn truyền tải. Phông chữ khác nhau sẽ mang lại những tính chất khác nhau: mạnh mẽ, hài hòa, nhẹ nhàng, bí ẩn, đẳng cấp, sang trọng,...Kết hợp kích thước to nhỏ khác nhau càng làm cho người dùng tập trung hơn vào nội dung chính, đồng thời sử dụng thêm các hiệu ứng chữ cũng làm cho quảng cáo thêm phần nổi bật.
Sử dụng phông chữ nên linh hoạt và kết hợp nhiều dạng với nhau.
Dễ đọc
Điều cuối cùng mà Làm Bảng Hiệu muốn nhấn mạnh đến khi thiết kế quảng cáo đó chính là tính dễ đọc. Hiển nhiên khách hàng sẽ cảm thấy khá khó chịu khi mà nhìn vào một quảng cáo mà không đọc ra nội dung trên đó là gì. Dễ đọc thể hiện qua việc bố cục của quảng cáo được sắp xếp hợp lý, hình ảnh rõ ràng, nội dung chữ rõ ràng và phông chữ không quá phức tạp. Theo nghiên cứu thì mỗi người khi đi đường chỉ nhìn vào quảng cáo trung bình khoảng 3s và trong nhà là khoảng 5s. Vậy nên, trong khoảng thời gian đó, việc tạo ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Nó chi phối việc người nhìn có tiếp tục quan sát kỹ hơn hay không, hay nói cách khác, yếu tố dễ đọc sẽ giúp não bộ bắt được nhanh hơn nội dung quảng cáo đó.
Biểu hiện của quảng cáo dễ đọc, thu hút.
Các quy tắc thiết kế bảng hiệu là thứ mà các nhà quảng cáo cần tính đến khi bắt tay vào thực hiện. Việc kết hợp các yếu tố lại với nhau sẽ giúp tạo tiền đề cho một quảng cáo thu hút, đồng thời hỗ trợ tốt cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thi công quảng cáo, liên hệ ngay với Phong Nguyễn để được tư vấn và giải đáp. Hotline: 0938 92 88 36
Tác giả bài viết: JQ
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn lambanghieu.vn là vi phạm bản quyền