Làm bảng hiệu cho Spa – đâu là những yếu tố cần thiết?

Thứ năm - 21/03/2024 18:42
Đối với các cơ sở kinh doanh làm đẹp thì bảng hiệu Spa là một trong những phương tiện quảng bá hết sức hữu hiệu và quyết định một phần đến vấn đề liệu khách hàng có ghé thăm hay không. Vậy thì làm sao để thiết kế một bảng hiệu chuẩn cho Spa? Dưới đây là câu trả lời.

VAI TRÒ CỦA BẢNG HIỆU SPA

Spa là những cơ sở làm đẹp dành cho cả phái nam và phái nữ. Với đặc thù của ngành thiên về chăm sóc sắc đẹp thì việc thiết kế không gian để tôn lên những giá trị đó là điều rất cần thiết và bảng hiệu chính là một phần trong đó. Thực tế chỉ ra rằng, khách hàng sẽ nhìn đến bảng hiệu đầu tiên trước khi quyết định xem có nên vào cơ sở đó hay không. Có thể nói, bảng hiệu sẽ là điểm nhấn gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng trước khi xét đến các yếu tố khác như bài trí, dịch vụ và cả nhân viên.

bảng hiệu

Yếu tố tiếp theo mà bảng hiệu Spa đem lại chính là giúp thể hiện được tinh thần mà thương hiệu muốn truyền tải. Bởi khi nhìn vào đó, khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được Spa này sẽ mang đến cho mình những lợi ích và phương châm phục vụ như thế nào, đồng thời thể hiện được sự khác biệt của cơ sở làm đẹp. Một bảng hiệu tốt và đẹp mắt sẽ giúp hình ảnh Spa trong mắt khách hàng ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Những năm gần đây, vật liệu ứng dụng vào làm bảng hiệu cũng ngày càng đa dạng, do đó giá thành bảng hiệu cũng trở nên hấp dẫn hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Việc tiết kiệm phần nào chi phí sẽ giúp gia tăng doanh thu cũng như vốn đầu tư ban đầu cho cơ sở. Cộng thêm việc đảm bảo vị trí đẹp càng làm tăng thêm hiệu quả marketing cho bảng hiệu quảng cáo.

bảng hiệu
Bảng hiệu đem lại hiệu quả marketing đáng kể dành cho Spa.

THIẾT KẾ BẢNG HIỆU SPA SAO CHO CHUẨN

Thiết kế

Thiết kế đóng vai trò tối quan trọng trong thành công của bảng hiệu nói chung. Có nhiều yếu tố mà chúng ta cần quan tâm đến như màu sắc, bố cục, ngôn ngữ thiết kế, phông chữ,…Đầu tiên việc cần làm là xác định ngôn ngữ và nguyên tắc thiết kế phù hợp với thương hiệu. Riêng đối với Spa, thiết kế nên đề cao yếu tố đơn, giản, tinh tế và mềm mại nhằm tạo cảm giác gần gũi, sang trọng và nhẹ nhàng hay thậm chí cả sự vui vẻ, bình yên. Sau khi đã xác định được ý hướng thiết kế, ta sẽ đi sâu vào việc định ra bố cục cho bảng hiệu. Có nhiều quy luật bố cục khác nhau có thể áp dụng như là: trọng tâm, bổ sung, cân bằng các yếu tố, phân cấp, khoảng trắng,… cùng với đó là tạo ra sự phối hợp bố cục để mang lại cái nhìn bao quát tich cực cho thiết kế. Kế đến, màu sắc khi vận dụng vào cũng không cần cầu kỳ phức tạp, không nên lạm dụng phối quá nhiều màu, như vậy sẽ gây tác dụng ngược, làm cho người nhìn cảm thấy nhức mắt, rối rắm không cần thiết. Phông chữ khi áp dụng cho các dòng văn bản thể hiện thông tin không nên quá nhiều phông, phải đồng bộ được với ngôn ngữ thiết kế, kích thước và khoảng cách cần đảm bảo phù hợp với bố cục đã đề ra.

bảng hiệu
Bảng hiệu nên tuân theo các quy tắc về thiết kế nhưng khi cần cũng phải thể hiện được sự phá cách.

Thông tin

Về cơ bản, thông tin in trên bảng hiệu nhằm giúp khách hàng nắm bắt được về địa chỉ, liên lạc và các sản phẩm, dịch vụ tại cơ sở kinh doanh. Khi trình bày nên sử dụng lượng thông tin vừa phải, đáp ứng tiêu chí ngắn gọn, súc tích. Bảng hiệu của các cơ sở Spa đề cao tính tối giản, do đó khi thiết kế cần tránh nhồi nhét thông tin. Đồng thời phải xác định được đâu là đối tượng chính cần làm nổi bật.

Chất liệu

Có rất nhiều loại vật liệu được ứng dụng trong thi công bảng hiệu như Inox, Alu, Decal, màn hình Led,…mà mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng. Trước tiên, vật liệu thi công cần đảm bảo chống chịu được thời tiết, nhất là ở môi trường bên ngoài. Sau đó, tùy thuộc vào kích thước và tầm quan trọng mà các cửa tiệm quyết định sử dụng loại chất liệu thể hiện nào cho phù hợp. Việc phối hợp sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau sẽ đem lại hiệu quả và đáp ứng được những tiêu chí thiết kế. Với những tính chất đặc thù của ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, bảng hiệu làm bằng Inox thường được lựa chọn nhiều hơn, kết hợp với tấm nền Alu nhiều màu sắc và đèn chiếu âm càng làm nổi bật được thông tin.

ĐỊA CHỈ LÀM BẢNG HIỆU SPA UY TÍN TPHCM

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo, Phong Nguyễn tự hào mang đến cho các cơ sở kinh doanh nói chung cũng như các Spa nói riêng một “khuôn mặt” đẹp đẽ, hút mắt và giúp khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ đó thu hút được nhiều chị em phụ nữ đến làm đẹp. Để được tư vấn cũng như đưa ra các giải pháp quảng cáo hữu hiệu, hãy liên hệ ngay với Phong Nguyễn theo những thông tin sau:



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây